Describe a phase in life that was difficult to say goodbye to.

EM QUA XÓM TRỌ

Hôm em qua xóm trọ
Mưa đầu mùa ướt vai
Nấp bên hiên nhà vắng
Hai tay vừa hứng mưa

*
Em vuốt đôi làn tóc
Sửa lại chiếc áo dài
Tôi đứng bên kia ngõ
Ngẩn ngơ nhìn …mưa bay

*

Xóm trọ tôi nghèo quá
Toàn thợ mộc ,thợ hồ
Từ quê lên thành phố
Kiếm những dòng lệ khô

*
Em bên kia dãy phố
Mỗi trưa đi học qua
Tôi là người thô lỗ
Đợi em ngày hôm xa

*
Nhớ lúc Đoàn tổ chức
Thanh niên giúp người già
Mình cùng chung nhóm ấy
Cùng đi gõ từng nhà

*
Rồi mình về chung ngõ
Em vẫn thường quá giang
Chiếc xe nghèo hơn chủ
Em cũng cười chẳng than

*
Rồi mùa thi cũng đến
Em cắm cúi học bài
Thằng phụ hồ chung xóm
Vác gạch cũng oằn vai

*
Hôm em vào Đại học
Có ghé ngang nhà tôi
Em nói nghĩ sinh hoạt
Tôi thầy buồn ơi thôi

*
Tôi lại thay nhà mới
Xa con hẻm hôm nào
Em có về qua ngõ
Có nhìn vào nhớ nhung?

*
Bây giờ xa rồi đó
Tôi đi về hẻm xưa
Nhớ một người trong hẻm
Nấp dưới trời đang mưa

Tặng : Diễm Thúy

Trần Thà Thiệt
Photo : sưu tầm

Bình luận về bài viết này